Able to manage and undertake research projects.
มีทักษะในการทำวิจัย
Recall factual and procedural knowledge/Apply basic skills to carry out defined tasks/Identify opportunities for minor adjustments to work tasks
มีความรู้ตามทฤษฎี ข้อเท็จจริง/ใช้ทักษะพื้นฐานเพื่อดำเนินงานที่กำหนดไว้/ระบุโอกาสในงานได้เล็กน้อย
วิธีที่ 1 การมีส่วนร่วม วิธีที่ 2 การมอบหมายงาน วิธีที่ 3 การสอบวัดผล
การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (1-5 คะแนน) ดังนี้ (1) Adverse Evidence (หลักฐานไม่เหมาะสม) (2) No Evidence (ไม่มีหลักฐาน) (3) Some Evidence (มีหลักฐานบางส่วน) (4) Sufficient Evidence (มีหลักฐานที่เพียงพอ) (5) Strong Evidence (มีหลักฐานที่ชัดเจน)
Understand and apply factual and procedural knowledge in a field of work/Apply basic cognitive and technical skills to carry out defined tasks and to solve routine problems using simple procedures and tools/Present ideas and improve work
เข้าใจและประยุกต์ใช้ความรู้ตามทฤษฎีในการทำงาน/ใช้ทักษะความรู้ความเข้าใจและทักษะทางเทคนิคขั้นพื้นฐานเพื่อดำเนินงานที่กำหนดไว้และเพื่อแก้ปัญหาประจำโดยใช้ขั้นตอนและเครื่องมือง่ายๆ/นำเสนอแนวคิดและปรับปรุงงาน
วิธีที่ 1 การมีส่วนร่วม วิธีที่ 2 การมอบหมายงาน วิธีที่ 3 การสอบวัดผล
การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (1-5 คะแนน) ดังนี้ (1) Adverse Evidence (หลักฐานไม่เหมาะสม) (2) No Evidence (ไม่มีหลักฐาน) (3) Some Evidence (มีหลักฐานบางส่วน) (4) Sufficient Evidence (มีหลักฐานที่เพียงพอ) (5) Strong Evidence (มีหลักฐานที่ชัดเจน)
Apply relevant procedural and conceptual knowledge and skills to perform differentiated work activities and manage changes/Able to collaborate with others to identify value-adding opportunities
ประยุกต์ความรู้และทักษะด้านกระบวนการและแนวคิดที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินกิจกรรมการทำงานที่แตกต่างและจัดการการเปลี่ยนแปลง/สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นเพื่อระบุโอกาสในการเพิ่มมูลค่าได้
วิธีที่ 1 การมีส่วนร่วม วิธีที่ 2 การมอบหมายงาน วิธีที่ 3 การสอบวัดผล
การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (1-5 คะแนน) ดังนี้ (1) Adverse Evidence (หลักฐานไม่เหมาะสม) (2) No Evidence (ไม่มีหลักฐาน) (3) Some Evidence (มีหลักฐานบางส่วน) (4) Sufficient Evidence (มีหลักฐานที่เพียงพอ) (5) Strong Evidence (มีหลักฐานที่ชัดเจน)
Evaluate and develop factual and conceptual knowledge within a field of work/Select and apply a range of cognitive and technical skills to solve non-routine/ abstract problems/Manage work activities which may be unpredictable/Facilitate the implementation of innovation
ประเมินและพัฒนาความรู้ตามข้อเท็จจริงและแนวความคิดในสาขาการทำงาน/เลือกและใช้ทักษะทางปัญญาและเทคนิคที่หลากหลายเพื่อแก้ปัญหาที่ไม่ประจำ/ปัญหาที่เป็นนามธรรม/จัดการกิจกรรมการทำงานที่อาจคาดเดาไม่ได้/สร้างสรรค์แนวคิดใหม่หรือนวัตกรรมได้
วิธีที่ 1 การมีส่วนร่วม วิธีที่ 2 การมอบหมายงาน วิธีที่ 3 การสอบวัดผล
การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (1-5 คะแนน) ดังนี้ (1) Adverse Evidence (หลักฐานไม่เหมาะสม) (2) No Evidence (ไม่มีหลักฐาน) (3) Some Evidence (มีหลักฐานบางส่วน) (4) Sufficient Evidence (มีหลักฐานที่เพียงพอ) (5) Strong Evidence (มีหลักฐานที่ชัดเจน)
Evaluate factual and advanced conceptual knowledge within a field of work, involving critical understanding of theories and principles/Select and apply an advanced range of cognitive and technical skills, demonstrating mastery and innovation, to devise solutions to solve complex and unpredictable problems in a specialised field of work/Manage and drive complex work activities
ประเมินข้อเท็จจริงและแนวความคิดขั้นสูงในสาขางานที่เกี่ยวข้องอย่างมีวิจารณญาณในทฤษฎีและหลักการ/ เลือกและใช้ทักษะความรู้ความเข้าใจและทักษะทางเทคนิคขั้นสูง แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและนวัตกรรม เพื่อคิดค้นวิธีแก้ปัญหาที่ซับซ้อนและคาดเดาไม่ได้ในสาขาเฉพาะทาง/จัดการและขับเคลื่อนกิจกรรมการทำงานที่ซับซ้อน
วิธีที่ 1 การมีส่วนร่วม วิธีที่ 2 การมอบหมายงาน วิธีที่ 3 การสอบวัดผล
การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (1-5 คะแนน) ดังนี้ (1) Adverse Evidence (หลักฐานไม่เหมาะสม) (2) No Evidence (ไม่มีหลักฐาน) (3) Some Evidence (มีหลักฐานบางส่วน) (4) Sufficient Evidence (มีหลักฐานที่เพียงพอ) (5) Strong Evidence (มีหลักฐานที่ชัดเจน)
Synthesise knowledge issues in a field of work and the interface between different fields, and create new forms of knowledge/Employ advanced skills, to solve critical problems and formulate new structures, and/or to redefine exisiting knowledge or professional practice/Demonstrate exemplary ability to innovate, and formulate new ideas and structures
สังเคราะห์ประเด็นความรู้ในสาขาวิชาและส่วนเกี่ยวข้องกับสาขาต่างๆ และสร้างความรู้รูปแบบใหม่/ใช้ทักษะขั้นสูง เพื่อแก้ปัญหาที่สำคัญและกำหนดโครงสร้างใหม่ และ/หรือเพื่อกำหนดความรู้ที่มีอยู่หรือการปฏิบัติวิชาชีพใหม่/แสดงความสามารถที่เป็นแบบอย่างคิดค้นและกำหนดแนวคิดและโครงสร้างใหม่
วิธีที่ 1 การมีส่วนร่วม วิธีที่ 2 การมอบหมายงาน วิธีที่ 3 การสอบวัดผล
การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (1-5 คะแนน) ดังนี้ (1) Adverse Evidence (หลักฐานไม่เหมาะสม) (2) No Evidence (ไม่มีหลักฐาน) (3) Some Evidence (มีหลักฐานบางส่วน) (4) Sufficient Evidence (มีหลักฐานที่เพียงพอ) (5) Strong Evidence (มีหลักฐานที่ชัดเจน)