คำอธิบายทักษะ (Description) (EN)

developing new food products and improving the existing offerings as demanded by the market and trends

คำอธิบายทักษะ (Description) (TH)

พัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารใหม่และปรับปรุงข้อเสนอที่มีอยู่ตามความต้องการของตลาดและแนวโน้มการตลาด


ระดับ 1

คำอธิบาย (Description) (EN)

-

คำอธิบาย (Description) (TH)

-

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

-

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

-

ระดับ 2

คำอธิบาย (Description) (EN)

1) Create new product ideas 2) Selection of new product ideas 3) Turning ideas into terms of new product concepts 4) Create a product prototype 5) Appropriate formula development and production process

คำอธิบาย (Description) (TH)

1) สร้างสรรค์แนวคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ 2) คัดเลือกแนวคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ 3) การเปลี่ยนแนวคิดให้เป็นข้อกำหนดเอง 4) สร้างผลิตภัณฑ์ต้นแบบ 5) การพัฒนาสูตรและกระบวนการผลิตที่เหมาะสม

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

-การสังเกต -ดูผลงาน โดยประเมินผลงาน 3 ด้าน ดังนี้ 1. ด้านการจัดการเรียนสอน 2. ด้านบริหารจัดการชั้นเรียน 3. ด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

ระดับการประเมินผลงานมี 5 ระดับ ระดับ 1 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 2 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 3 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 4 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 5 ผ่าน ไม่ผ่าน ผลการประเมินในแต่ละด้าน ดังนี้ 1. ด้านการจัดการเรียนการสอน ทุกตัวชี้วัดต้องมีผลการประเมินไม่ต่ำกว่าระดับ 2 2. ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน ทุกตัวชี้วัดต้องมีผลการประเมินไม่ต่ำกว่าระดับ 2 3. ด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ ทุกตัวชี้วัดต้องมีผลการประเมินไม่ต่ำกว่าระดับ 2

ระดับ 3

คำอธิบาย (Description) (EN)

1) Create new product ideas 2) Selection of new product ideas 3) Turning ideas into terms of new product concepts 4) Create a product prototype 5) Appropriate formula development and production process 6) Scale up to be able to sell commercial products 7) Protect intellectual property 8) Plan and develop product development work

คำอธิบาย (Description) (TH)

1) สร้างสรรค์แนวคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ 2) คัดเลือกแนวคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ 3) การเปลี่ยนแนวคิดให้เป็นข้อกำหนดเอง 4) สร้างผลิตภัณฑ์ต้นแบบ 5) การพัฒนาสูตรและกระบวนการผลิตที่เหมาะสม 6) ขยายสเกลให้สามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ 7) ปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา 8) วางแผนและพัฒนางานด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

-การสังเกต -ดูผลงาน โดยประเมินผลงาน 3 ด้าน ดังนี้ 1. ด้านการจัดการเรียนสอน 2. ด้านบริหารจัดการชั้นเรียน 3. ด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

ระดับการประเมินผลงานมี 5 ระดับ ระดับ 1 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 2 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 3 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 4 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 5 ผ่าน ไม่ผ่าน ผลการประเมินในแต่ละด้าน ดังนี้ 1. ด้านการจัดการเรียนการสอน ทุกตัวชี้วัดต้องมีผลการประเมินไม่ต่ำกว่าระดับ 3 2. ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน ทุกตัวชี้วัดต้องมีผลการประเมินไม่ต่ำกว่าระดับ 2 3. ด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ ทุกตัวชี้วัดต้องมีผลการประเมินไม่ต่ำกว่าระดับ 2

ระดับ 4

คำอธิบาย (Description) (EN)

1) Create new product ideas 2) Selection of new product ideas 3) Turning ideas into terms of new product concepts 4) Create a product prototype 5) Appropriate formula development and production process 6) Scale up to be able to sell commercial products 7) Protect intellectual property 8) Plan and develop product development work 9) Supervise and evaluate product development work

คำอธิบาย (Description) (TH)

1) สร้างสรรค์แนวคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ 2) คัดเลือกแนวคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ 3) การเปลี่ยนแนวคิดให้เป็นข้อกำหนดเอง 4) สร้างผลิตภัณฑ์ต้นแบบ 5) การพัฒนาสูตรและกระบวนการผลิตที่เหมาะสม 6) ขยายสเกลให้สามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ 7) ปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา 8) วางแผนและพัฒนางานด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 9) ควบคุมและประเมินงานด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

-การสังเกต -ดูผลงาน โดยประเมินผลงาน 3 ด้าน ดังนี้ 1. ด้านการจัดการเรียนสอน 2. ด้านบริหารจัดการชั้นเรียน 3. ด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

ระดับการประเมินผลงานมี 5 ระดับ ระดับ 1 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 2 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 3 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 4 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 5 ผ่าน ไม่ผ่าน ผลการประเมินในแต่ละด้าน ดังนี้ 1. ด้านการจัดการเรียนการสอน ทุกตัวชี้วัดต้องมีผลการประเมินไม่ต่ำกว่าระดับ 4 2. ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน ทุกตัวชี้วัดต้องมีผลการประเมินไม่ต่ำกว่าระดับ 3 3. ด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ ทุกตัวชี้วัดต้องมีผลการประเมินไม่ต่ำกว่าระดับ 3 4. ผลงานวิชาการได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 75

ระดับ 5

คำอธิบาย (Description) (EN)

1) Create new product ideas 2) Selection of new product ideas 3) Turning ideas into terms of new product concepts 4) Create a product prototype 5) Appropriate formula development and production process 6) Scale up to be able to sell commercial products 7) Protect intellectual property 8) Plan and develop product development work 9) Supervise and evaluate product development work 10) Approve product development budget

คำอธิบาย (Description) (TH)

1) สร้างสรรค์แนวคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ 2) คัดเลือกแนวคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ 3) การเปลี่ยนแนวคิดให้เป็นข้อกำหนดเอง 4) สร้างผลิตภัณฑ์ต้นแบบ 5) การพัฒนาสูตรและกระบวนการผลิตที่เหมาะสม 6) ขยายสเกลให้สามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ 7) ปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา 8) วางแผนและพัฒนางานด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 9) ควบคุมและประเมินงานด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 10) อนุมัติงบประมาณการพัฒนาผลิตภัณฑ์

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

-การสังเกต -ดูผลงาน โดยประเมินผลงาน 3 ด้าน ดังนี้ 1. ด้านการจัดการเรียนสอน 2. ด้านบริหารจัดการชั้นเรียน 3. ด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

ระดับการประเมินผลงานมี 5 ระดับ ระดับ 1 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 2 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 3 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 4 ผ่าน ไม่ผ่าน ระดับ 5 ผ่าน ไม่ผ่าน ผลการประเมินในแต่ละด้าน ดังนี้ 1. ด้านการจัดการเรียนการสอน ทุกตัวชี้วัดต้องมีผลการประเมินไม่ต่ำกว่าระดับ 5 2. ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน ทุกตัวชี้วัดต้องมีผลการประเมินไม่ต่ำกว่าระดับ 4 3. ด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ ทุกตัวชี้วัดต้องมีผลการประเมินไม่ต่ำกว่าระดับ 4 4. ผลงานวิชาการได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80

ระดับ 6

คำอธิบาย (Description) (EN)

-

คำอธิบาย (Description) (TH)

-

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

-

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

-