Manage processes related to the design and manufacture of products or services to be of quality. And use various tools to edit to prevent quality problems. Improve product quality and workflow.
บริหารกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและผลิตสินค้าหรือบริการให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพ และใช้เครื่องมือต่างๆในการแก้ไข ป้องกันปัญหาด้านคุณภาพ ปรับปรุงคุณภาพของสินค้าและกระบวนการทำงานได้
Understand the process of designing quality products and services and production of products to meet the requirements.
เข้าใจกระบวนการออกแบบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ และการผลิตสินค้าให้เป็นไปตามข้อกำหนด เข้าใจเครื่องมือพื้นฐาน เช่น กิจกรรม 5ส. กิจกรรมข้อเสนอแนะ 7 QC Tools และ หลักการ Problem Solving เป็นต้น
การประเมินโดยการสังเกต และสอบถามความเข้าใจกระบวนการออกแบบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ และการผลิตสินค้าให้เป็นไปตามข้อกำหนด
จากการทดสอบและสอบถามความรู้ที่ได้รับหลังจากการเรียนการสอนถ้านักศึกษาผ่านจะจัดให้นักศึกษาอยู่ใน level 1 นี้
Able to apply quality management tools to apply to fix and prevent problems from repeating and can improve work.
สามารถประยุกต์ใช้เครื่องมือในการจัดการคุณภาพได้อย่างถูกต้อง เช่น 7 QC Tools และสามารถนำหลักการ Problem Solving ไปประยุกต์ใช้ในการแก้ไขและป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดซ้ำ และสามารถปรับปรุงการทำงานได้ และมีความเข้าใจระบบมาตรฐานคุณภาพที่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรม เช่น ISO 9000 ISO 14000
การประเมินโดยการสอบถามความเข้าใจสามารถประยุกต์ใช้เครื่องมือในการจัดการคุณภาพได้
จากการสอบถามความเข้าใจและทำแบบฝึกหัดทบทวนความรู้ที่ได้รับจากการเรียนการสอนถ้านักศึกษาผ่านจะจัดให้นักศึกษาอยู่ใน level 2 นี้
Understand and be able to apply principles of quality control and quality assurance as well as statistical principles for product and process quality control.
เข้าใจและสามารถประยุกต์ใช้หลักการควบคุมคุณภาพและประกันคุณภาพ ตลอดจนหลักการทางสถิติในการควบคุมคุณภาพสินค้าและกระบวนการ เช่น หลักการสุ่มตัวอย่างเพื่อตรวจสอบคุณภาพชิ้นงาน แผนภูมิควบคุม (X bar R Chart, P Chart, C Chart, U Chart)
การทำแบบประเมินหรือแบบทดสอบความรู้ หลักการควบคุมคุณภาพและประกันคุณภาพ ตลอดจนหลักการทางสถิติในการควบคุมคุณภาพสินค้าและกระบวนการ
จากการประเมินตามวิธีการที่กำหนดแจ้งไว้นี้ ถ้านักศึกษาผ่านจะจัดให้นักศึกษาอยู่ใน level 3 นี้
Understand quality management principles with complex processes.
มีความเข้าใจหลักการจัดการคุณภาพที่มีกระบวนการที่ซับซ้อนและขอบเขตทั่วทั้งองค์กร เช่น Six Sigma หรือTotal Quality Management เป็นต้น
การสอบข้อเขียน เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีความเข้าใจหลักการจัดการคุณภาพที่มีกระบวนการที่ซับซ้อน
จากการประเมินตามวิธีการสอบข้อเขียน เพื่อแสดงให้เห็นการเข้าใจในเนื้อหาด้านการเรียนที่ได้ศึกษาตามที่กำหนดถ้านักศึกษาผ่านจะจัดให้นักศึกษาอยู่ใน level 4 นี้
Ability to apply quality management principles with complex processes and scope throughout the organization.
มีความสามารถในการประยุกต์ใช้หลักการจัดการคุณภาพที่มีกระบวนการที่ซับซ้อนและขอบเขตทั่วทั้งองค์กร เช่น Six Sigma หรือTotal Quality Management เป็นต้น ในการเป็นสมาชิกส่วนหนึ่งของทีม
แบบประเมินและทดสอบการวิเคราะห์มีความสามารถในการประยุกต์ใช้หลักการจัดการคุณภาพที่มีกระบวนการที่ซับซ้อนและขอบเขตทั่วทั้งองค์กร
จากการประเมินความสามารถในการประยุกต์ใช้หลักการจัดการคุณภาพที่มีกระบวนการที่ซับซ้อนและขอบเขตทั่วทั้งองค์กร ถ้านักศึกษาผ่านจะจัดให้นักศึกษาอยู่ใน level 5 นี้
Have the ability to transfer knowledge and train others to understand issues related to quality management.
มีความสามารถในการถ่ายทอดความรู้และฝึกอบรมผู้อื่นให้เข้าใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องการจัดการกับคุณภาพ
การนำเสนอความสามารถในการถ่ายทอดความรู้และฝึกอบรมผู้อื่นให้เข้าใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องการจัดการกับคุณภาพ
จากการประเมินตามวิธีการที่กำหนดแจ้งไว้นี้ ถ้านักศึกษาผ่านจะจัดให้นักศึกษาอยู่ใน level 6 นี้