An essential purpose of any piece of art is to communicate, from the simplest sketch to the most complex work. Artists need to understand that the relationship their work builds with the audience is influenced by many things, including their chosen media and methods. Effective communication is also essential for operating in today’s art world, which demands collaboration and engagement with wider cultures and movements.
จุดประสงค์ที่สำคัญของงานศิลปะทุกชิ้นคือการสื่อสาร ตั้งแต่แบบร่างที่ง่ายที่สุดไปจนถึงผลงานที่ซับซ้อนที่สุด ศิลปินต้องเข้าใจว่าความสัมพันธ์ที่ผลงานสร้างกับผู้ชมนั้น ได้รับอิทธิพลจากหลายสิ่งหลายอย่าง รวมถึงสื่อและวิธีการที่พวกเขาเลือก การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำเนินงานในโลกศิลปะในปัจจุบัน ซึ่งต้องการความร่วมมือและการมีส่วนร่วมกับวัฒนธรรมที่กว้างขึ้นและการเคลื่อนไหวของกระแสโลก
Knowledge and understanding of theory and practice in skills related to group subjects, it is possible to record, explore, develop and present at a “basic level”.
มีความรู้ความเข้าใจด้านทฤษฎี และสามารถปฏิบัติได้จริง ในทักษะที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มวิชา สามารถบันทึก ค้นคว้า พัฒนา และนำเสนอได้ใน “ระดับพื้นฐาน”
การประเมินระหว่างภาคการศึกษา - ความคิดสร้างสรรค์ (20%) - ความสมบูรณ์ของเนื้อหา และการนำเสนอ (20%) - คุณภาพและความเสร็จสมบูรณ์ของผลงาน (40%) - การวิเคราะห์/การสังเคราะห์ (20%) การประเมินกลางภาคการศึกษา (Midterm) - ความคิดสร้างสรรค์ 20% - ความสมบูรณ์ของเนื้อหา และการนำเสนอ (20%) - คุณภาพและความเสร็จสมบูรณ์ของผลงาน (40%) - การวิเคราะห์/การสังเคราะห์ (20%) การประเมินปลายภาคการศึกษา (Final) - ความคิดสร้างสรรค์ (20%) - ความสมบูรณ์ของเนื้อหา และการนำเสนอ (20%) - คุณภาพและความเสร็จสมบูรณ์ของผลงาน (40%) - การวิเคราะห์/การสังเคราะห์ (20%)
Level 1 Basic (50 - 59 คะแนน) Record - มีทักษะที่น่าพอใจในการบันทึกและการสังเกต หาข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถถ่ายทอดผลงานได้ระดับพื้นฐาน มีพัฒนาการในการเรียน ใช้ภาษาเฉพาะทางอย่างจำกัด และใช้ศัพท์เทคนิคที่เหมาะสม (12.5 – 14.75 คะแนน) Explore - การสำรวจและเลือกทรัพยากรที่เกี่ยวข้อง สื่อ วัสดุ เทคนิค และกระบวนการระดับพื้นฐาน มีความสำเร็จอย่างสูง และมีความเข้าใจที่ดี มีความสามารถในการทบทวนและปรับแต่งแนวคิดในการทำงานพัฒนาการสื่อสารความคิดผ่านผลงานอย่างจำกัด (12.5 – 14.75 คะแนน) Develop - มีการพัฒนาความคิดระดับพื้นฐาน ผ่านการสืบค้นข้อมูล มีความเข้าใจเชิงวิเคราะห์และเชิงวิพากษ์ แสดงให้เห็นถึงการใช้บริบทและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ในการเรียนรู้ มีการบูรณาการการเรียนรู้ทั้งทางทฤษฎี และการปฏิบัติอย่างจำกัด (12.5 – 14.75 คะแนน) Present - บรรลุเจตนาในการนำเสนอที่ระดับพื้นฐาน แสดงให้เห็นผ่านการใช้งานของภาษาของศิลปะและการแสดงออกของศิลปิน การเชื่อมต่อระหว่างศิลปินและผู้ชม ผลงานแสดงให้เห็นถึงระดับที่ไม่น่าพอใจของการนำเสนอ (12.5 – 14.75 คะแนน)
Knowledge and understanding of theory and practice in skills related to group subjects, it is possible to record, explore, develop and present at an “intermediate level”.
มีความรู้ความเข้าใจด้านทฤษฎี และสามารถปฏิบัติได้จริง ในทักษะที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มวิชา สามารถบันทึก ค้นคว้า พัฒนา และนำเสนอได้ใน “ระดับปานกลาง”
การประเมินระหว่างภาคการศึกษา - ความคิดสร้างสรรค์ (20%) - ความสมบูรณ์ของเนื้อหา และการนำเสนอ (20%) - คุณภาพและความเสร็จสมบูรณ์ของผลงาน (40%) - การวิเคราะห์/การสังเคราะห์ (20%) การประเมินกลางภาคการศึกษา (Midterm) - ความคิดสร้างสรรค์ 20% - ความสมบูรณ์ของเนื้อหา และการนำเสนอ (20%) - คุณภาพและความเสร็จสมบูรณ์ของผลงาน (40%) - การวิเคราะห์/การสังเคราะห์ (20%) การประเมินปลายภาคการศึกษา (Final) - ความคิดสร้างสรรค์ (20%) - ความสมบูรณ์ของเนื้อหา และการนำเสนอ (20%) - คุณภาพและความเสร็จสมบูรณ์ของผลงาน (40%) - การวิเคราะห์/การสังเคราะห์ (20%)
Level 2 Intermediate (60 - 69 คะแนน) Record - มีทักษะที่น่าพอใจในการบันทึกและการสังเกต หาข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถถ่ายทอดผลงานได้ระดับปานกลาง มีพัฒนาการในการเรียน ใช้ภาษาเฉพาะทางอย่างเพียงพอ และใช้ศัพท์เทคนิคที่เหมาะสม (15 – 17.25 คะแนน) Explore - การสำรวจและเลือกทรัพยากรที่เกี่ยวข้อง สื่อ วัสดุ เทคนิค และกระบวนการระดับปานกลาง มีความสำเร็จอย่างสูง และมีความเข้าใจที่ดี มีความสามารถในการทบทวนและปรับแต่งแนวคิดในการทำงานพัฒนาการสื่อสารความคิดผ่านผลงานอย่างเหมาะสม (15 – 17.25 คะแนน) Develop - มีการพัฒนาความคิดระดับปานกลาง ผ่านการสืบค้นข้อมูล มีความเข้าใจเชิงวิเคราะห์และเชิงวิพากษ์ แสดงให้เห็นถึงการใช้บริบทและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ในการเรียนรู้ มีการบูรณาการการเรียนรู้ทั้งทางทฤษฎี และการปฏิบัติอย่างเหมาะสม (15 – 17.25 คะแนน) Present - บรรลุเจตนาในการนำเสนอที่ระดับปานกลาง แสดงให้เห็นผ่านการใช้งานของภาษาของศิลปะและการแสดงออกของศิลปิน การเชื่อมต่อระหว่างศิลปินและผู้ชม ผลงานแสดงให้เห็นถึงระดับที่น่าพอใจของการนำเสนอ (15 – 17.25 คะแนน)
Knowledge and understanding of theory and practice in skills related to group subjects, it is possible to explore, research, develop and present at a “advance level”.
มีความรู้ความเข้าใจด้านทฤษฎี และสามารถปฏิบัติได้จริง ในทักษะที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มวิชา สามารถบันทึก ค้นคว้า พัฒนา และนำเสนอได้ใน “ระดับดี”
การประเมินระหว่างภาคการศึกษา - ความคิดสร้างสรรค์ (20%) - ความสมบูรณ์ของเนื้อหา และการนำเสนอ (20%) - คุณภาพและความเสร็จสมบูรณ์ของผลงาน (40%) - การวิเคราะห์/การสังเคราะห์ (20%) การประเมินกลางภาคการศึกษา (Midterm) - ความคิดสร้างสรรค์ 20% - ความสมบูรณ์ของเนื้อหา และการนำเสนอ (20%) - คุณภาพและความเสร็จสมบูรณ์ของผลงาน (40%) - การวิเคราะห์/การสังเคราะห์ (20%) การประเมินปลายภาคการศึกษา (Final) - ความคิดสร้างสรรค์ (20%) - ความสมบูรณ์ของเนื้อหา และการนำเสนอ (20%) - คุณภาพและความเสร็จสมบูรณ์ของผลงาน (40%) - การวิเคราะห์/การสังเคราะห์ (20%)
Level 3 Good (70 - 79 คะแนน) Record - มีทักษะในการบันทึกและการสังเกต หาข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถถ่ายทอดผลงานได้ระดับดี มีพัฒนาการในการเรียน ใช้ภาษาเฉพาะทางอย่างมีประสิทธิภาพ และใช้ศัพท์เทคนิคที่เหมาะสม (17.5 - 19.75 คะแนน) Explore - การสำรวจและเลือกทรัพยากรที่เกี่ยวข้อง สื่อ วัสดุ เทคนิค และกระบวนการระดับดี มีความสำเร็จอย่างสูง และมีความเข้าใจที่ดี มีความสามารถในการทบทวนและปรับแต่งแนวคิดในการทำงานพัฒนาการสื่อสารความคิดผ่านผลงานอย่างมีประสิทธิภาพ (17.5 - 19.75 คะแนน) Develop - มีการพัฒนาความคิดระดับดี ผ่านการสืบค้นข้อมูล มีความเข้าใจเชิงวิเคราะห์และเชิงวิพากษ์ แสดงให้เห็นถึงการใช้บริบทและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ในการเรียนรู้ มีการบูรณาการการเรียนรู้ทั้งทางทฤษฎี และการปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ (17.5 - 19.75 คะแนน) Present - บรรลุเจตนาในการนำเสนอที่ระดับดี แสดงให้เห็นผ่านการใช้งานของภาษาของศิลปะและการแสดงออกของศิลปิน การเชื่อมต่อระหว่างศิลปินและผู้ชม ผลงานแสดงให้เห็นถึงระดับที่ดีมากของการนำเสนอ (17.5 - 19.75 คะแนน)
Knowledge and understanding of theory and practice in skills related to group subjects, it is possible to explore, research, develop and present at an “excellent level”.
มีความรู้ความเข้าใจด้านทฤษฎี และสามารถปฏิบัติได้จริง ในทักษะที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มวิชา สามารถบันทึก ค้นคว้า พัฒนา และนำเสนอได้ในระดับ “ยอดเยี่ยม”
การประเมินระหว่างภาคการศึกษา - ความคิดสร้างสรรค์ (20%) - ความสมบูรณ์ของเนื้อหา และการนำเสนอ (20%) - คุณภาพและความเสร็จสมบูรณ์ของผลงาน (40%) - การวิเคราะห์/การสังเคราะห์ (20%) การประเมินกลางภาคการศึกษา (Midterm) - ความคิดสร้างสรรค์ 20% - ความสมบูรณ์ของเนื้อหา และการนำเสนอ (20%) - คุณภาพและความเสร็จสมบูรณ์ของผลงาน (40%) - การวิเคราะห์/การสังเคราะห์ (20%) การประเมินปลายภาคการศึกษา (Final) - ความคิดสร้างสรรค์ (20%) - ความสมบูรณ์ของเนื้อหา และการนำเสนอ (20%) - คุณภาพและความเสร็จสมบูรณ์ของผลงาน (40%) - การวิเคราะห์/การสังเคราะห์ (20%)
Level 4 Excellent (80 - 100 คะแนน) Record - มีทักษะในการบันทึกและการสังเกต หาข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถถ่ายทอดผลงานได้ระดับดีมาก มีพัฒนาการในการเรียน ใช้ภาษาเฉพาะทางอย่างมีประสิทธิภาพ และใช้ศัพท์เทคนิคที่เหมาะสม (20 - 25 คะแนน) Explore - การสำรวจและเลือกทรัพยากรที่เกี่ยวข้อง สื่อ วัสดุ เทคนิค และกระบวนการระดับดีมาก มีความสำเร็จอย่างสูง และมีความเข้าใจที่ดี มีความสามารถในการทบทวนและปรับแต่งแนวคิดในการทำงานพัฒนาการสื่อสารความคิดผ่านผลงานอย่างมีประสิทธิภาพ (20 - 25 คะแนน) Develop - มีการพัฒนาความคิดระดับดีมาก ผ่านการสืบค้นข้อมูล มีความเข้าใจเชิงวิเคราะห์และเชิงวิพากษ์ แสดงให้เห็นถึงการใช้บริบทและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ในการเรียนรู้ มีการบูรณาการการเรียนรู้ทั้งทางทฤษฎี และการปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ (20 - 25 คะแนน) Present - บรรลุเจตนาในการนำเสนอที่ระดับดีมาก แสดงให้เห็นผ่านการใช้งานของภาษาของศิลปะและการแสดงออกของศิลปิน การเชื่อมต่อระหว่างศิลปินและผู้ชม ผลงานแสดงให้เห็นถึงระดับที่ดีมากของการนำเสนอ (20 - 25 คะแนน)
-
-
-
-
-
-
-
-