The Programmer's role is to define, develop, test, analyze, and maintain new software applications in support of the achievement of business requirements.
บทบาทของโปรแกรมเมอร์คือการกำหนด พัฒนา ทดสอบ วิเคราะห์ และบำรุงรักษาซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของข้อกำหนดทางธุรกิจ
Fundamental syntax memory test. For instance, variable declaration, variable definition, basic processing. Students are able to extremely limited programming
จดจำ Syntax ง่ายๆ ได้ ประกาศตัวแปรและกำหนดค่าให้กับตัวแปรได้ ประมวลผลแบบง่ายได้ ผู้เรียนมีความสามารถในการเขียนโปรแกรมจำกัด
1. การสอบภาคทฤษฎี
1. คะแนนสอบอยู่ในช่วง 50-59%
Students can write relevant code about decision control statement. They are able to declare and use Array, and solve not complex problems. Additionally, They need a coach to suggest any algorithm.
ผู้เรียนสามารถเขียนโปรแกรมแยกกรณีได้ เขียนโปรแกรมวนลูปได้ ใช้งานตัวแปรอาร์เรย์ได้ เขียนโปรแกรมแก้โจทย์ปัญหาที่ไม่ซับซ้อนได้ ยังต้องการคนช่วยแนะนำอัลกอริทึม
1. การสอบภาคทฤษฎี
1. คะแนนสอบอยู่ในช่วง 60-69%
Students have ability to user-defined function programming, class programming, problem solving, analysis. Besides, they require a coach to instruct some algorithm.
ผู้เรียนเขียนโปรแกรมแยกเป็นฟังก์ชันได้ เขียนโปรแกรมเป็นคลาสได้ และสามารถเขียนโปรแกรมตามโจทย์ปัญหา วิเคราะห์โจทย์ด้วยตัวเองได้ ต้องการคนแนะนำอัลกอริทึมบ้าง
1. การสอบภาคทฤษฎี และ/หรือ สอบภาคปฏิบัติ 2. ผลการออกแบบระบบตามที่โจทย์กำหนด 3. รายงานการวิเคราะห์ระบบ
1. คะแนนสอบอยู่ในช่วง 70 ปีขึ้นไป
Competent programming in field of OOP. They can create Library. Problem solving and work as a team.
ผู้เรียนเขียนโปรแกรมเป็นคลาสได้ในระดับที่ดี สามารถสร้างไฟล์ Library ได้ แก้โจทย์ปัญหาด้วยตัวเองได้ เริ่มทำงานเป็นทีมได้
1. การสอบภาคทฤษฎี และ/หรือ สอบภาคปฏิบัติ 2. ผลการออกแบบระบบตามที่โจทย์กำหนด 3. รายงานการวิเคราะห์ระบบ
1. คะแนนสอบอยู่ในช่วง 70 ปีขึ้นไป 2. Rubric Score ประเมินการออกแบบระบบ
Good programming. Good Algorithm. Work as a team. Join the competition. They are able to instruct other.
ผู้เรียนสามารถเขียนโปรแกรมได้ดี คิดอัลกอริทึมได้เอง สามารถเข้าร่วมงานแข่งขันได้ สามารถทำงานเป็นทีมได้ ให้คำแนะนำแก่คนในทีมได้
1. การสอบภาคทฤษฎี และ/หรือ สอบภาคปฏิบัติ 2. ผลการออกแบบระบบตามที่โจทย์กำหนด 3. รายงานการวิเคราะห์ระบบ
1. คะแนนสอบอยู่ในช่วง 70 ปีขึ้นไป 2. Rubric Score ประเมินการออกแบบระบบและวิเคราะห์ระบบ
Very good programming and algorithms. Very good analysis and solving. Work as a team. Join the competition. They are able to instruct other person. In addition, they can be role model.
ผู้เรียนสามารถเขียนโปรแกรมได้ดีมาก คิดอัลกอริทึมได้เอง สามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาได้ดี และนำโจทย์นั้นไปเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ไขปัญหาได้ สามารถทำงานเป็นทีมได้ ให้คำแนะนำแก่คนในทีมได้และผู้อื่นได้ สามารถเข้าร่วมงานแข่งขันได้ และสามารถเป็นแบบอย่างให้ผู้อื่นเรียนรู้ได้ดี
1. ผลงานการออกแบบระบบจากกรณีศึกษาต่าง ๆ หรือการใช้งานจริง
1. คะแนนสอบอยู่ในช่วง 70 ปีขึ้นไป 2. Rubric Score ประเมินการออกแบบระบบที่แก้ปัญหาจริง