Skill / ทักษะ
Interior Design Creativity / ความคิดสร้างสรรค์ด้านการออกแบบตกแต่งภายใน


คำอธิบายทักษะ (Description) (EN)

Architects and interior designers need to analysis and create the interior architecture projects in terms of function and aesthetics, ie. plans, patterns, colors, materials, and related embellishments, is required. Architects and interior designers need to serve the customer goals to handle by means of appropriate technology on behalf of the behavior and activities of building occupants.

คำอธิบายทักษะ (Description) (TH)

สถาปนิกและนักออกแบบตกแต่งภายในจำเป็นต้องวิเคราะห์และสร้างสรรค์เพื่อสร้างโครงการสถาปัตยกรรมภายในในแง่ของการทำงานและความสวยงาม เช่น แปลน รูปแบบ สี วัสดุ และการตกแต่งที่เกี่ยวข้องเป็นสิ่งจำเป็น สถาปนิกและนักออกแบบภายในจำเป็นต้องให้บริการตามเป้าหมายของลูกค้าในการจัดการด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสมในนามของพฤติกรรมและกิจกรรมของผู้อยู่อาศัยในอาคาร


ระดับ 1

คำอธิบาย (Description) (EN)

Presenting the concept of interior design in residential buildings, including houses, condominiums, and various types of residences.

คำอธิบาย (Description) (TH)

นำเสนอแนวความคิดในการออกแบบภายในในอาคารพักอาศัย ทั้งบ้าน อาคารชุด ที่พักอาศัยประเภทต่างๆ

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

วิธีที่ 1 สัมภาษณ์ วิธที่ 2 ผลงานที่ผ่านมา วิธีที่ 3 การทดลองงาน

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (รวมคะแนนเต็ม 15 คะแนน) ดังนี้ 1) สามารถจดจำความรู้ที่ได้เรียนมา (Knowledge): 1 คะแนน 2) สามารถแปล และขยายความรู้ได้ (Comprehension): 1 คะแนน 3) สามารถนำความรู้ไปสร้างสิ่งใหม่ (Application): 2 คะแนน 4) สามารถตัดสินคุณค่าอย่างมีเหตุผล (Evaluation): 2 คะแนน 5) สามารถแยกความรู้ออกเป็นส่วนๆ และเข้าใจความแตกต่าง และความสัมพันธ์ได้ (Analysis): 2 คะแนน 6) สามารถรวบรวมความรู้เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ (Synthesis): 3 คะแนน 7) สามารถในการนำความรู้มาสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ (Creating): 4 คะแนน

ระดับ 2

คำอธิบาย (Description) (EN)

Presenting the concept of interior design in semi-public buildings such as residential buildings, small commercial buildings with complex usage characteristics.

คำอธิบาย (Description) (TH)

นำเสนอแนวความคิดในการออกแบบภายในในอาคารกึ่งสาธารณะ ได้แก่ อาคารพักอาศัยอาคารพาณิชย์ขนาดเล็กที่มีลักษณะการใช้งานที่ซับซ้อน

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

วิธีที่ 1 สัมภาษณ์ วิธที่ 2 ผลงานที่ผ่านมา วิธีที่ 3 การทดลองงาน

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (รวมคะแนนเต็ม 15 คะแนน) ดังนี้ 1) สามารถจดจำความรู้ที่ได้เรียนมา (Knowledge): 1 คะแนน 2) สามารถแปล และขยายความรู้ได้ (Comprehension): 1 คะแนน 3) สามารถนำความรู้ไปสร้างสิ่งใหม่ (Application): 2 คะแนน 4) สามารถตัดสินคุณค่าอย่างมีเหตุผล (Evaluation): 2 คะแนน 5) สามารถแยกความรู้ออกเป็นส่วนๆ และเข้าใจความแตกต่าง และความสัมพันธ์ได้ (Analysis): 2 คะแนน 6) สามารถรวบรวมความรู้เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ (Synthesis): 3 คะแนน 7) สามารถในการนำความรู้มาสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ (Creating): 4 คะแนน

ระดับ 3

คำอธิบาย (Description) (EN)

Presenting the concept of interior design in a medium-sized public building such as a retail building or a commercial building that provides food and beverage services.

คำอธิบาย (Description) (TH)

นำเสนอแนวความคิดในการออกแบบภายในในอาคารสาธารณะขนาดกลาง ได้แก่ อาคารประเภทร้านค้าปลีกหรืออาคารพณิชยกรรมที่ให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

วิธีที่ 1 สัมภาษณ์ วิธที่ 2 ผลงานที่ผ่านมา วิธีที่ 3 การทดลองงาน

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (รวมคะแนนเต็ม 15 คะแนน) ดังนี้ 1) สามารถจดจำความรู้ที่ได้เรียนมา (Knowledge): 1 คะแนน 2) สามารถแปล และขยายความรู้ได้ (Comprehension): 1 คะแนน 3) สามารถนำความรู้ไปสร้างสิ่งใหม่ (Application): 2 คะแนน 4) สามารถตัดสินคุณค่าอย่างมีเหตุผล (Evaluation): 2 คะแนน 5) สามารถแยกความรู้ออกเป็นส่วนๆ และเข้าใจความแตกต่าง และความสัมพันธ์ได้ (Analysis): 2 คะแนน 6) สามารถรวบรวมความรู้เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ (Synthesis): 3 คะแนน 7) สามารถในการนำความรู้มาสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ (Creating): 4 คะแนน

ระดับ 4

คำอธิบาย (Description) (EN)

Presenting the concept of interior design in medium-sized public buildings such as health care facilities, learning centers and service centers.

คำอธิบาย (Description) (TH)

นำเสนอแนวความคิดในการออกแบบภายในในอาคารสาธารณะขนาดกลาง ได้แก่ สถานบริการด้านสุขภาพ, ศูนย์การเรียนรู้ และศูนย์บริการต่างๆ

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

วิธีที่ 1 สัมภาษณ์ วิธที่ 2 ผลงานที่ผ่านมา วิธีที่ 3 การทดลองงาน

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (รวมคะแนนเต็ม 15 คะแนน) ดังนี้ 1) สามารถจดจำความรู้ที่ได้เรียนมา (Knowledge): 1 คะแนน 2) สามารถแปล และขยายความรู้ได้ (Comprehension): 1 คะแนน 3) สามารถนำความรู้ไปสร้างสิ่งใหม่ (Application): 2 คะแนน 4) สามารถตัดสินคุณค่าอย่างมีเหตุผล (Evaluation): 2 คะแนน 5) สามารถแยกความรู้ออกเป็นส่วนๆ และเข้าใจความแตกต่าง และความสัมพันธ์ได้ (Analysis): 2 คะแนน 6) สามารถรวบรวมความรู้เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ (Synthesis): 3 คะแนน 7) สามารถในการนำความรู้มาสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ (Creating): 4 คะแนน

ระดับ 5

คำอธิบาย (Description) (EN)

Presenting the concept of interior design in large-scale public buildings that is specific workspace.

คำอธิบาย (Description) (TH)

นำเสนอแนวความคิดในการออกแบบภายในในอาคารสาธารณะขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานเฉพาะทางและมีความซับซ้อนด้าน พฤติกรรมการใช้งาน

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

วิธีที่ 1 สัมภาษณ์ วิธที่ 2 ผลงานที่ผ่านมา วิธีที่ 3 การทดลองงาน

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (รวมคะแนนเต็ม 15 คะแนน) ดังนี้ 1) สามารถจดจำความรู้ที่ได้เรียนมา (Knowledge): 1 คะแนน 2) สามารถแปล และขยายความรู้ได้ (Comprehension): 1 คะแนน 3) สามารถนำความรู้ไปสร้างสิ่งใหม่ (Application): 2 คะแนน 4) สามารถตัดสินคุณค่าอย่างมีเหตุผล (Evaluation): 2 คะแนน 5) สามารถแยกความรู้ออกเป็นส่วนๆ และเข้าใจความแตกต่าง และความสัมพันธ์ได้ (Analysis): 2 คะแนน 6) สามารถรวบรวมความรู้เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ (Synthesis): 3 คะแนน 7) สามารถในการนำความรู้มาสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ (Creating): 4 คะแนน

ระดับ 6

คำอธิบาย (Description) (EN)

-

คำอธิบาย (Description) (TH)

-

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

-

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

-