คำอธิบายทักษะ (Description) (EN)

Establish and implement quality control (QC) systems and procedures to ensure the quality of products meet desired levels of standards and compliance at all stages.

คำอธิบายทักษะ (Description) (TH)

สร้างและใช้ระบบและขั้นตอนการควบคุมคุณภาพ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นไปตามมาตรฐานและการปฏิบัติตามที่ต้องการในทุกขั้นตอน


ระดับ 1

คำอธิบาย (Description) (EN)

Identify quality control (QC) procedures to assist in quality checks and testing for products.

คำอธิบาย (Description) (TH)

ระบุขั้นตอนการควบคุมคุณภาพ เพื่อช่วยในการตรวจสอบคุณภาพและทดสอบผลิตภัณฑ์

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

วิธีที่ 1 สัมภาษณ์ วิธที่ 2 ผลงานที่ผ่านมา วิธีที่ 3 การทดลองงาน

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (1-5 คะแนน) ดังนี้ (1) Adverse Evidence (หลักฐานไม่เหมาะสม) (2) No Evidence (ไม่มีหลักฐาน) (3) Some Evidence (มีหลักฐานบางส่วน) (4) Sufficient Evidence (มีหลักฐานที่เพียงพอ) (5) Strong Evidence (มีหลักฐานที่ชัดเจน)

ระดับ 2

คำอธิบาย (Description) (EN)

Apply appropriate quality control (QC) procedures to perform quality checks and testing to ensure product quality meets desired specifications.

คำอธิบาย (Description) (TH)

ใช้ขั้นตอนการควบคุมคุณภาพที่เหมาะสม เพื่อดำเนินการตรวจสอบคุณภาพและทดสอบ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์ตรงตามข้อกำหนดที่ต้องการ

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

วิธีที่ 1 สัมภาษณ์ วิธที่ 2 ผลงานที่ผ่านมา วิธีที่ 3 การทดลองงาน

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (1-5 คะแนน) ดังนี้ (1) Adverse Evidence (หลักฐานไม่เหมาะสม) (2) No Evidence (ไม่มีหลักฐาน) (3) Some Evidence (มีหลักฐานบางส่วน) (4) Sufficient Evidence (มีหลักฐานที่เพียงพอ) (5) Strong Evidence (มีหลักฐานที่ชัดเจน)

ระดับ 3

คำอธิบาย (Description) (EN)

Interpret quality control (QC) system and procedures to coordinate QC-related activities and to ensure the consistency of product quality.

คำอธิบาย (Description) (TH)

ตีความระบบและขั้นตอนการควบคุมคุณภาพเพื่อประสานงานกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมคุณภาพและเพื่อให้แน่ใจว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์มีความสม่ำเสมอ

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

วิธีที่ 1 สัมภาษณ์ วิธที่ 2 ผลงานที่ผ่านมา วิธีที่ 3 การทดลองงาน

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (1-5 คะแนน) ดังนี้ (1) Adverse Evidence (หลักฐานไม่เหมาะสม) (2) No Evidence (ไม่มีหลักฐาน) (3) Some Evidence (มีหลักฐานบางส่วน) (4) Sufficient Evidence (มีหลักฐานที่เพียงพอ) (5) Strong Evidence (มีหลักฐานที่ชัดเจน)

ระดับ 4

คำอธิบาย (Description) (EN)

Develop quality control (QC) system and procedures to test and validate product quality.

คำอธิบาย (Description) (TH)

พัฒนาระบบและขั้นตอนการควบคุมคุณภาพเพื่อทดสอบและตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

วิธีที่ 1 สัมภาษณ์ วิธที่ 2 ผลงานที่ผ่านมา วิธีที่ 3 การทดลองงาน

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (1-5 คะแนน) ดังนี้ (1) Adverse Evidence (หลักฐานไม่เหมาะสม) (2) No Evidence (ไม่มีหลักฐาน) (3) Some Evidence (มีหลักฐานบางส่วน) (4) Sufficient Evidence (มีหลักฐานที่เพียงพอ) (5) Strong Evidence (มีหลักฐานที่ชัดเจน)

ระดับ 5

คำอธิบาย (Description) (EN)

Devise the organization’s quality control (QC) policy and objectives to ensure the quality of products meet desired levels of standards and compliance at all stages.

คำอธิบาย (Description) (TH)

กำหนดนโยบายและวัตถุประสงค์ในการควบคุมคุณภาพขององค์กร เพื่อให้แน่ใจว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นไปตามมาตรฐานและการปฏิบัติตามระดับที่ต้องการในทุกขั้นตอน

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

วิธีที่ 1 สัมภาษณ์ วิธที่ 2 ผลงานที่ผ่านมา วิธีที่ 3 การทดลองงาน

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

การให้คะแนนจากผู้ประเมิน (1-5 คะแนน) ดังนี้ (1) Adverse Evidence (หลักฐานไม่เหมาะสม) (2) No Evidence (ไม่มีหลักฐาน) (3) Some Evidence (มีหลักฐานบางส่วน) (4) Sufficient Evidence (มีหลักฐานที่เพียงพอ) (5) Strong Evidence (มีหลักฐานที่ชัดเจน)

ระดับ 6

คำอธิบาย (Description) (EN)

-

คำอธิบาย (Description) (TH)

-

วิธีการประเมินเชิงประจักษ์

-

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมิน

-